Rắn mối có độc không?

Rắn mối không có độc
Rắn mốiloài bò sát có hình dáng giống với kỳ nhông nhưng mập mạp hơn nhiều và có lớp vảy bóng óng ánh thường sống quanh trong vườn nhà, dưới các lùm cây, bụi rậm vùng quê.
Rắn mối hoạt động ban ngày, vào khoảng thời gian có nhiệt độ nhất định và sẽ thay đổi tùy theo mùa. Vào mùa hè Rắn mối ra kiếm ăn từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, vào buổi trưa chui vào chỗ râm của bụi cây để tránh nắng.


Mùa đông Rắn mối trú trong hang, chỉ ra vào những ngày nắng ấm và vào lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày, thường là buổi trưa. Rắn mối lột xác vào mùa hè, thường sau những cơn mưa và có thể lột xác ba bốn lần trong mùa. Sau khi lột da Rắn mối cũng ăn da như nhiều loài Thằn lằn khác.
Rắn mối không có răng nanh cũng như không có nọc độc nên rắn mối cắn không ảnh hưởng gì tới chúng ta. Rắn mối chỉ có những răng nhỏ li ti như thạch sùng (thằn lằn). Tại sao nó lại có phản ứng cắn chúng ta? Nó chỉ cắn khi chúng ta làm đau nó hoặc chúng ta bắt nó mạnh tay. Rắn đực hay phản ứng mạnh hơn khi tay làm đau nó.

0 Responses