Cách thuần hoá rắn mối bắt từ thiên nhiên

Nuôi rắn mối thuần chủng
Rắn mối sau khi bắt về từ thiên nhiên, vài ngày đầu tiên ta cho rắn ăn côn trùng. Vài ngày sau đó ta ngưng cho ăn côn trùng và ta sẽ cho ăn mỡ heo. Mỡ heo sạch (mỡ thịt) bầm hoặc thái nhỏ nhúng sơ qua nước sôi, sau đó trộn cơm cho rắn mối ăn. Cứ tiếp tục cho ăn mỡ khoảng 2-3 ngày. Sau ba ngày đó ta lại trộn hột gà và cơm, để hột gà tươi ta cũng cho ăn 2-3 ngày.


Ta cứ thay đổi những thức ăn có mùi tanh liên tục như: mỡ, hột gà, cá, tép,… Cứ thay đổi liên tục thức ăn để rắn mối thích ứng với môi trường nuôi nhốt và thích ứng với các loại thức ăn khác nhau. Thông thường khoảng 1 đến 2 tháng là có thể thuần hóa rắn mối thành công. Khi rắn mối đã chịu ăn thức ăn của chúng ta cung cấp ta có thể mua thêm các dạng vitamin cho heo, gà, cút,… trộn thêm vào khẩu phần ăn của rắn mối để rắn mối to khỏe và nhanh lớn.

thuanhoaranmoi 300x225 Cách thuần hoá rắn mối bắt từ thiên nhiên
Thuần hoá rắn mối ngoài tự nhiên

Chú ý:
+ Rắn mối chỉ thích thức ăn có mùi tanh và còn tươi. Không cho ăn thức ăn đã thiu, hôi,…
+ Khi trộn thêm vitamin vào thức ăn hay nước uống chỉ trộn vừa đủ. Nếu quá liều lượng sẽ không tốt cho rắn mối. Có nhiều trường hợp rắn mối sẽ yếu đi hoặc chết vì pha quá nhiều vitamin, men tiêu hóa,…Do đó các nên trộn vừa đủ khoảng 1-2 muỗng cà phê vitamin trên 0.5kg tới 1kg thức ăn.
Chúc các bạn thành công khi thuần hoá rắn mối.
0 Responses